Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 1 árs.
Nýr sparneytinn Honda HR-V
Mynd / HLJ
Á faglegum nótum 9. maí 2022

Nýr sparneytinn Honda HR-V

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson - liklegur@internet.is

Fyrir nokkru síðan frumsýndi Askja nýjan Honda HR-V Hybrid-bíl, sjálfskiptan, framhjóladrifinn með 1.498 cc. bensínvél + rafmagn sem á að skila samanlagt yfir 130 hestöflum. Ég tók bílinn í prufuakstur fyrir nokkru síðan og var nokkuð sáttur fyrir utan nokkur atriði.

Þægilegur í akstri og rúmgóður

Að keyra bílinn er þægilegt fyrir utan eitt atriði, en aldrei áður hef ég kvartað undan gólfmottum í bíl. Af þessum gólfmottum var ég ekki hrifinn. Motturnar eru svo hálar að í beygjum og þegar ekið er í holur rennur hællinn til á fætinum sem er á gjöfinni og hvílir á mottunni til hliðar, en mér fannst þetta ekki boðlegt. Annaðhvort var þetta efnið í mottunum eða eitthvert efni sem á þær var sett sem ekki var að virka, en allavega er þetta í fyrsta sinn sem ég gef gólfmottum í bíl falleinkunn.

Eins og alla bíla sem ég prófa var byrjað á að hávaðamæla bílinn á 90 km hraða og mælingin kom vel út því hávaðinn inni í bílnum mældist ekki nema 69,5db. þrátt fyrir gróf vetrardekk og töluverða rigningu (Gæti vel trúað að mælingin í þurru á sumardekkjum væri nálægt 66-67db.).

Finnst alltaf flott að sjá afturljós sem eru þvert yfir bíl.

Þrjár mismunandi akstursstillingar

Hægt er að velja um þrjár mismunandi akstursstillingar, Sport, Normal og Econ og eyðslan er mismunandi eftir því á hvaða stillingu maður setur. Vissulega fannst mér skemmtilegast að keyra bílinn í Sport-stillingunni, en við mælingu á minni eldsneytiseyðslu var hún þá um 7,6 lítrar á hundraðið. Þegar ég keyrði í Econ-stillingunni var tölvan að segja mig eyða 4,6 lítrum á hundraðið, en mér fannst bíllinn fulllatur og viðbragðið ekki spennandi á Econ-stillingunni. Uppgefin eyðsla í sölubæklingi er 5,4 í blönduðum akstri á Honda HR-V. Á erlendum vefsíðum er uppgefin meðaleyðsla enn minni, en lægsta uppgefin eyðsla sem ég fann er 4,2 á hundraðið í blönduðum akstri. Allavega fannst mér aksturstölvan segja mig eyða óeðlilega litlu miðað við mitt aksturslag.

Fer vel um 2 aftursætisfarþega, en lítið spennandi að sitja í miðjunni.

Prufuaksturinn var nálægt 200 km

Fyrst ók ég í langkeyrslu og fannst þægilegt að keyra bílinn, sætin góð og rými mikið.

Næst var það malarkeyrslan, en þar var aðeins malarhljóð undir bílnum sem var að trufla, fjöðrunarkerfið virkar fínt, en það sem var að trufla mest á mölinni er lágur prófíll hjólbarðanna sem var ekki að gera mikið fyrir fjöðrunina (225/50/18 er ekki skemmtileg dekkjastærð fyrir malarvegaakstur).

Á mikið skemmdum malbikuðum götum Reykjavíkur eru bæði dekk og felgur í hættu og hreinlega spurning um hvort ekki væri hægt að minnka felgurnar fyrir annars slæmt vegakerfi sem við búum við.

Best er að hafa þennan takka alltaf svona og slökkva aldrei, þá er maður alltaf löglegur í umferðinni.

Gott verð og mikið af öryggisbúnaði og aukaþægindum

Verðið á Honda HR-V er gott, eða frá 5.390.000 (Elegance) upp í 6.190.000 (Advance Style), en bíllinn sem var prófaður kostar 5.790.000 og heitir Honda HR-V Advance.
Óneitanlega er þægilegt að vera með hita í stýrinu (finnst að það ætti að vera í öllum bílum). Bíllinn skiptir sjálfvirkt upp og niður háu ljósunum úti á vegi, nálgunarvarar eru bæði að framan og aftan, blindhornsvari á hliðum og gefur viðvörunarljós í hliðarspegli. Akreinalesari er í bílnum, árekstrar­vörn, RDM rásvörn.

Fjórir síðustu túrar og eyðslan í hverjum þeirra á mismunandi akstursstillingum.

Kostir og gallar

Kostirnir eru; gott verð, 5 ára ábyrgð, þægilegur og rúmgóður bæði fyrir farþega og farangur.

Mjög mikið af aukabúnaði er í boði á þennan bíl (Honda hefur alltaf boðið upp á mikið af aukahlutum í flesta sína bíla).

Ókostir eru ekki margir, en ég hefði viljað hafa varadekk sem mér finnst sárlega vanta. Bíllinn er að vísu með dekkjaviðgerðarsett sem ekki allir kunna og hafa þekkingu til að nota.

Gólfmotturnar fram í bíl of hálar. Bíllinn er ekki gefinn upp með neina dráttargetu. Samkvæmt því er ekki hægt að nota hann til að draga kerru og hjólhýsi.

Svolítill sóði upp á hliðar en minni að aftan.

Helstu mál og upplýsingar:

Þyngd 1.380 kg
Hæð 1.582 mm
Breidd 1.790mm
Lengd 4.340 mm

Fín mæling á vetrardekkjum og í rigningu.

„Spjallað“ við kýr
Á faglegum nótum 9. janúar 2023

„Spjallað“ við kýr

Atferli, hegðun, útlit og ástand nautgripa getur gefið gríðarlega mikilvægar upp...

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands

Á aðalfundi Landssambands skógareigenda (LSE) sem haldinn var í Borgarnesi í maí...

Lífræn framleiðsla – nú er lag
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Lífræn framleiðsla – nú er lag

Á undanförnum árum hefur VOR látið til sín taka með ýmsum hætti til að hvetja ti...

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið
Á faglegum nótum 3. janúar 2023

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið

Meindýr eru skaðvaldar í garð- og skógrækt og óvelkomnir gestir sem flestir vild...

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna
Á faglegum nótum 2. janúar 2023

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna

Vinna við norrænu næringarráðin (NNR), sem Norræna ráðherra­nefndin heldur utan ...

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022
Á faglegum nótum 30. desember 2022

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022

Í heildina var útkoma lamba í haust góð. Meðalfallþungi á landinu var 16,6 kg og...

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?
Á faglegum nótum 28. desember 2022

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?

Hér á landi fellur til gríðarlegt magn af lífrænum úrgangi á öllum stigum samfél...

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs
Á faglegum nótum 27. desember 2022

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs

Nú þegar líður að áramótum og allir eru búnir að skila haustskýrslu til matvælar...