Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 7 ára.
Merkingar á dekkjum. Framleiðendur mæla ekki með að ónotuð dekk séu eldri en 5 ára, en þeir ábyrgjast þau þó í 6 til 7 ár. Hér sést merking á framleiðsludegi dekks. Númerið 4710 stendur fyrir vika 47 árið 2010. Í raun er því ekki mælt með því lengur í söl
Merkingar á dekkjum. Framleiðendur mæla ekki með að ónotuð dekk séu eldri en 5 ára, en þeir ábyrgjast þau þó í 6 til 7 ár. Hér sést merking á framleiðsludegi dekks. Númerið 4710 stendur fyrir vika 47 árið 2010. Í raun er því ekki mælt með því lengur í söl
Á faglegum nótum 27. október 2015

Vanbúinn bíll til vetraraksturs er hættulegur

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson
Sá sem er vanbúinn til aksturs í snjó og hálku og biður um aðstoð á bara að fá eina tegund af aðstoð – hjálp til að komast út fyrir veg. 
 
Viðkomandi er hættulegur öðrum í umferð og á ekki að vera í umferð.   
 
Ný reglugerð um mynstursdýpt dekkja tók gildi 1. nóvember 2014
 
Þeim „skussum“ sem voru ekki rétt búnir til vetraraksturs fækkaði töluvert síðasta vetur við breytta reglugerð sem tók í gildi síðasta ár. Lágmarks mynstursdýpt hjólbarða samkvæmt reglugerð er 3,0 millimetrar að lágmarki yfir vetrartímann (1. nóvember–14. apríl) og 1,6 mm lágmarks mynstursdýpt yfir sumartímann. Miðað við tjón síðasta vetur taka tryggingafélögin þessa reglugerð alvarlega, mælist dekkjamynstursdýpt hjá þeim sem tjóni veldur er hann í slæmum málum.
 
Auðvelt að mæla mynstursdýpt
 
Mjög auðvelt er að fylgjast með munstursdýpt með því að mæla dekkin reglulega og sem dæmi þá er gott að nota einnar krónu pening til mælinga. Á landvættarhliðinni er innri hringur á peningnum þar sem myndin af landvættinum byrjar og út á brún peningsins eru 4 mm. Allir hjólbarðar eiga að vera með merki sem kallast slitmerki og þaðan á að mæla mynstursdýpt hjólbarða. Einstaka dekk eru auðveldari að lesa en önnur og má þar nefna Nokian-dekk, en þau hafa þá sérstöðu að á þeim er dekkjaslitmerking sem sýnir mynstursdýptina hverju sinni. Mikilvægt er að fylgjast vel með mynstursdýpt dekkjanna til að tryggja akstursöryggi við krefjandi aðstæður, en ekki er óvitlaust að færa dekk fram og aftur reglulega undir bílnum. 
 
Mælið reglulega loftþrýsting
 
Miðað við kannanir sem gerðar hafa verið á loftþrýstingi í hjólbörðum í Danmörku þá var annar hver bíll sem mældur var með eitt eða fleiri dekk undir bílnum með rangan loftþrýsting hjólbarða (einn eða fleiri). Mörgum finnst dekk kosta mikið og til að enda hjólbarðana þann tíma sem uppgefinn er af framleiðanda er hjólbarðanum lífsnauðsynlegt að hafa réttan loftþrýsting. Bestu hjólbarðarnir og þeir dýrustu eru nánast alltaf bestu kaupin og sem dæmi þá kosta gæðahjólbarðar eins og  Michelin og Good Year hjólbarðar ekki nema 20 til 30% meira en þeir ódýrustu, en gæðahjólbarðar endast yfirleitt tvö- til þrefalt meira í kílómetrum talið en þeir ódýrustu (til eru dæmi um Michelin-vetrarhjólbarða sem rúllaði undir heimilisbíl í yfir 60.000 km á meðan þrisvar voru keyptir ódýrir hjólbarðar undir sambærilegan bíl sem ók sömu vegalengd). 
 
Varasamt að kaupa notuð dekk, þau gætu verið orðin fúin 
 
Töluvert er um að fólk sé að kaupa notuð dekk sem er gott fyrir bæði seljanda og kaupanda. Eitt ber þó að athuga við kaup á notuðum dekkjum. Hjólbarðaframleiðendur taka ábyrgð á sinni framleiðslu almennt í 6–7 ár og mæla með því að ekki séu seld eldri dekk en 5 ára þó svo að þau hafi aldrei komið á felgu. Á flestöllum dekkjum er lítill rammi sem segir til um viku árs og ár þegar dekkið var framleitt. Rammi þessi er almennt sporöskjulaga og með fjórum tölustöfum. Enginn ætti að kaupa notaðan hjólbarða sem er með inni á sviganum lægri seinni stafina tvo en 10, en ef inni í rammanum er (4310) þá er þessi hjólbarði orðin 60 mánaða (5 ára). Í sumum tegundum bíla stendur í eigandahandbókinni að aldrei eigi að keyra bílinn á eldri dekkjum en 6 ára.

Skylt efni: Vetrardekk

Úrskurður MAST felldur úr gildi
Fréttir 1. febrúar 2023

Úrskurður MAST felldur úr gildi

Matvælaráðuneytið hefur fellt úr gildi úrskurð Matvælastofnunar sem hafði stöðva...

Enn versnar rekstrarafkoma skuldsettra kúabúa
Fréttir 31. janúar 2023

Enn versnar rekstrarafkoma skuldsettra kúabúa

Ráðgjafarmiðstöð landbúnaðarins (RML) hefur lokið við greiningu á rekstri 154 kú...

Skordýr sem fóður og fæða
Fréttir 31. janúar 2023

Skordýr sem fóður og fæða

Við Landbúnaðarháskóla Íslands er unnið verkefni sem snýr að því að koma upp sko...

Arabískt fyrirtæki fjárfestir í Atmonia
Fréttir 30. janúar 2023

Arabískt fyrirtæki fjárfestir í Atmonia

Efnafyrirtækið Sabic Agri-Nutrients hefur keypt einkarétt á notkun tækni Atmonia...

35 kindur drápust í bruna
Fréttir 30. janúar 2023

35 kindur drápust í bruna

„Aðkoman var óhugnanleg og þetta er mikið áfall,“ segir Guðjón Björnsson, bóndi ...

Innflutningur erfðaefnis skilar góðum árangri
Fréttir 27. janúar 2023

Innflutningur erfðaefnis skilar góðum árangri

Samkvæmt niðurstöðum Ráðgjafarmiðstöðvar landbúnaðarins (RML) úr skýrsluhaldi na...

Verðskrá Skeljungs og Fóðurblöndunnar
Fréttir 27. janúar 2023

Verðskrá Skeljungs og Fóðurblöndunnar

Skeljungur og Fóðurblandan hafa birt verðskrá fyrir þær tegundir af áburði sem f...

Ekkert veiðibann á döfinni
Fréttir 26. janúar 2023

Ekkert veiðibann á döfinni

Veiðibann á grágæs hefur ekki tekið gildi á Íslandi og ekki stendur til að banna...