Grænmetisborgari má ekki vera borgari
Bresk yfirvöld endurskoða nú merkingar á plöntumiðuðum matvælum.
Bresk stjórnvöld hyggjast breyta reglum um merkingar á plöntumiðuðum matvælum, þar á meðal „grænmetisborgurum“ og „plöntupylsum“, í kjölfar Brexit. Markmiðið er að skýra merkingar og tryggja að neytendur fái ekki villandi upplýsingar. Tillögurnar gætu krafist þess að framleiðendur noti hugtök eins og „plöntuborgari“ í stað „hamborgara“, sem hefur vakið deilur milli kjötframleiðenda og fyrirtækja í plöntuiðnaði. Fjallað er um þetta í grein í Guardian.
Markaðurinn fyrir plöntumiðaðar vörur í Bretlandi er stór og vaxandi. Árið 2024 nam hann 389 milljónum Bandaríkjadala og er spáð að hann nái 1,019 milljónum dala árið 2033, með árlegum vexti upp á 11,3%. Þrátt fyrir tímabundinn samdrátt í heildarsölu, sem nam 4,5% lækkun árið 2025, er markaðurinn enn metinn á 898 milljónir punda í smásölu.
Kjötlausar vörur, þar á meðal borgarar og pylsur, eru vinsælar, og fyrirtæki eins og THIS™ greindu frá 21% aukningu í sölu á plöntuborgurum og pylsum í Tesco og Sainsbury’s í júní 2025, þannig að eftirspurn er síður en svo að minnka.
Umræða um merkingar kemur á sama tíma og plöntumiðaðar vörur verða sífellt algengari í breskum matvælaverslunum og veitingastöðum. Ríkisstjórnin hyggst ráðfæra sig við neytendur og framleiðendur áður en endanleg ákvörðun verður tekin.
