Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 11 ára.
Kia Sportage.
Kia Sportage.
Á faglegum nótum 8. desember 2014

Næstum hljóðlaus eins og rafmagnsbíll

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Fyrir rúmum tveim árum prófaði ég Kia Sportage (Bændablaðið 18. október 2012) og lét vel af bílnum og fyrir skemmstu datt mér í hug að skoða hvaða breytingar hefðu orðið á bílnum á þessum tveim árum sem liðin eru frá þeirri prófun.

Strax og ég kom inn í bílinn sá ég að mælaborðið var alveg nýtt, en við fyrstu sýn virtist ekki mikið annað hafa breyst. Um leið og ég setti bílinn í gang var greinilegt að búið var að betrumbæta hljóðeinangrun á milli vélar og farþegarýmis. Ég þori að fullyrða að þessi bíll er með einhverja albestu hljóðeinangrun á milli vélar og farþegarýmis (næstum eins og að keyra rafmagnsbíl), það eina sem heyrðist í var hvinurinn í grófum vetrardekkjunum á malbiki.

Góður á möl, en smásteinahljóð aftan til undir bíl

Á malarvegi nýtur fjöðrunin sín vel og er bíllinn stöðugur. Gróf vetrardekkin hentu aðeins frá framdekkjunum upp undir bílinn fyrir framan afturhjólin ef maður fór í lausamöl svo að heyrðist aðeins steinkast undir bílnum. Það sem er nýtt í bílnum er hiti í stýri, GPS-leiðsögukerfi með snertiskjá og loftnemar í dekkjum sem segja til um loftþrýsting. Í flestum bílum sem eru með skynjara í dekkjum kviknar viðvörunarljós í mælaborði ef loftþrýstingur fer undir 26–27 psi. í einhverju dekki. Vélin er sú sama, dísilvél sem á að skila 134 hestöflum, snerpa þokkaleg og tog mjög gott. Nú er Askja með tilboð á Kia Sportage fram að áramótum á veglegum aukabúnaði sem er vetrardekk og dráttarkrókur, en verðmæti tilboðspakkans er nálægt 400.000. 

Kia eina umboðið sem er með sjö ára ábyrgð á nýjum bílum

Í prufuakstrinum bauð ég konunni og syninum með, konan gerir mikið af því að prjóna í framsætinu við hlið mér þegar við ferðumst. Þegar skyggja tók setti hún niður sólskyggnið og sá ljósið í loftinu sem henni þótti gott og sagði þá þessa gullsetningu: „Frábært þetta ljós fyrir aftan píkuspegilinn“.

Sonurinn var mjög ánægður með að í aftursætunum er hitari, en fyrir mína parta mætti vera sætishitari í aftursætum í fleiri bílum. Eftir prufuaksturinn verð ég að segja að það er ástæðulaust að breyta því sem gott er en verðið á bílnum er næstum það sama og fyrir tveim árum, en það er frá 4.890.777 og upp í 6.590.777.

3 myndir:

Kolefnisspor íslenskra matvæla á pari við Evrópu
Fréttir 11. desember 2025

Kolefnisspor íslenskra matvæla á pari við Evrópu

Ný rannsókn Matís sýnir að kolefnisspor helstu íslenskra matvæla – mjólkur, kjöt...

Þörungakjarni með mörg hlutverk
Fréttir 11. desember 2025

Þörungakjarni með mörg hlutverk

Undirrituð hefur verið formleg viljayfirlýsing um stofnun Þörungakjarna á Akrane...

Húsaeiningar frá Noregi
Fréttir 9. desember 2025

Húsaeiningar frá Noregi

Nýlega komu um tvö þúsund fermetrar af svonefndum „Modulum“, sem eru forsmíðaðar...

Unnið að friðun sex svæða á landsbyggðinni
Fréttir 9. desember 2025

Unnið að friðun sex svæða á landsbyggðinni

Alþingi hefur samþykkt framkvæmdaáætlun náttúruminjaskrár til ársins 2029. Um tí...

Gervigreind í Grímsnesi
Fréttir 9. desember 2025

Gervigreind í Grímsnesi

Grímsnes- og Grafningshreppur tekur nú þátt í þróunarverkefni í samstarfi við up...

Jarðakaup frumkvöðla á landsbyggðinni
Fréttir 9. desember 2025

Jarðakaup frumkvöðla á landsbyggðinni

Þingsályktunartillaga um nýtt fyrirkomulag jarðakaupa frumkvöðla á landsbyggðinn...

Þurfum að viðhalda sérstöðu og forskoti
Fréttir 8. desember 2025

Þurfum að viðhalda sérstöðu og forskoti

Niðurstöðu COP30 sem fram fór í Brasilíu í nóvember hefur verið lýst sem lægsta ...

Fituúrgangur til framleiðslu á hreinsivörum
Fréttir 8. desember 2025

Fituúrgangur til framleiðslu á hreinsivörum

Nýsköpunarfyrirtækið Gefn sérhæfir sig í framleiðslu á umhverfisvænum bílahreins...