Umhirða dekkja á vinnuvélum
Að hugsa vel um dekkin sín eykur endingu þeirra og sparar eldsneyti. Rangt loftmagn í hjólbörðum getur aukið eldsneytiseyðslu um allt að 20%.
Allt of fáir mæla reglulega loftþrýsting í hjólbörðum á tækjunum sínum. Í öllum tækjum er gefinn upp hæfilegur loftþrýstingur, annaðhvort á límmiða á tækinu eða í handbók tækisins. Algengast er að í hjólbarða vanti loft, annaðhvort vegna leka eða með ráðum gert til að ná meira floti eða fjöðrun með hjólbörðunum. Tegundir hjólbarða eru fjölmargar og eru flestir hjólbarðaframleiðendur með svipað loftmagn í dekkjunum. Þó hefur Michelin hannað hjólbarða sem má keyra á lægra loftmagni en hjá flestum öðrum framleiðendum og fyrir vikið er allt að 16% stærri flötur Michelin-hjólbarðans sem kemur við jörðina miðað við hefðbundna dráttarvélahjólbarða. Hjá hjólbarðasölum og innflytjendum hjólbarða er hægt að fá upplýsingar um rétt loftmagn í hjólbörðunum sem þeir eru að selja.
„Galdraefni sett í dekkin svo þau springi ekki“
Það getur verið tímafrekt ef hjólbarði springur undir tæki sem er í fullri vinnu. Rífa undan, fara með á verkstæði, láta laga og undir aftur. Þetta getur tekið marga klukkutíma og jafnvel allan daginn, þrátt fyrir að öll verkfæri séu til staðar. Kostnaður við einn sprunginn hjólbarða getur því kostað allt upp undir eitt hundrað þúsund og bara út af litlum nagla. Svo ekki sé talað um tafir á verkinu og útreiknað tímakaup þess sem vinnur verkið við hjólbarðaskiptin.
Margir þeirra sem eru með skotbómulyftara, hjólaskóflur og traktorsgröfur á byggingarsvæðum eða þar sem vænta má nagla og ýmissa annara aðskotahluta sem geta lent í hjólbörðunum, láta setja efni inn í hjólbarðana til að þeir springi síður hjá þeim. Í daglegu tali er þetta efni kallað „flaat free“ og er í vökvaformi með litlum trefjum inni í vökvanum sem fer í gatið. Er þetta selt undir ýmsum nöfnum. Ef nagli eða skrúfa fer í hjólbarða sem er með þessu efni er naglinn/skrúfan tekin í burtu og ekið af stað og efnið lokar gatinu.
Reynslan af „flaat free“ er góð
Gröfumaður, sem lét setja svona í gömul lúin framdekkin á gröfunni sinni í vetur sem leið, var ánægður þegar hann kom til að setja ný dekk undir að framan. Sagðist hann hafa tekið á milli 5 og 10 nagla og skrúfur úr dekkjunum í vetur og aldrei bætt lofti í þau. Í venjulegan traktor myndi svona efni kosta á bilinu 50–60.000. Hægt er að setja þetta efni í hjólbarðana með sérstöku verkfæri án þess að taka hjólbarðana undan vélinni. Svona efni fæst á mörgum hjólbarðaverkstæðum, en efnið sem ég hef kynnst er sagt umhverfisvænt og er selt hjá N1 undir heitir Safety Wheel2.