Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 7 mánaða.
Líkanmynd úr skýrslu Eflu sem unnin var fyrir framkvæmdaaðila. Hér sjást
áætluð bryggja, brimvarnargarður og geymslusvæði uppi á landi. Horft er í
norðvestur og Mýrdalsjökull sést í fjarska.
Líkanmynd úr skýrslu Eflu sem unnin var fyrir framkvæmdaaðila. Hér sjást áætluð bryggja, brimvarnargarður og geymslusvæði uppi á landi. Horft er í norðvestur og Mýrdalsjökull sést í fjarska.
Mynd / Efla
Fréttir 31. mars 2025

Skoða bryggju austan við Vík

Höfundur: Ástvaldur Lárusson

Fyrirtækið EP Power Minerals Iceland ehf. hyggst gera bryggju við Alviðruhamra á austanverðum Mýrdalssandi. Matsáætlun framkvæmdaaðila hefur verið lögð fyrir skipulagsstofnun.

Bryggjan er hugsuð til flutnings á efni úr námum á Háöldu við Hafursey. Viðlegukanturinn á að geta tekið á móti skipum sem eru stærri en 1.350 tonn. Gert er ráð fyrir mjórri rörabryggju sem nær tvo kílómetra út í sjó og 200 metra viðlegukanti við enda hennar. Utan við bryggjuna þyrfti að gera eins kílómetra langan varnargarð til að skýla fyrir öldugangi, enda svæðið fyrir opnu hafi. Áætluð efnistaka á Mýrdalssandi er 146 milljónir rúmmetrar og mun það nýtast við sementframleiðslu á meginlandi Evrópu. Fyrri áætlanir miðuðu að því að flytja efnið landleiðina að höfninni í Þorlákshöfn, en mættu þær mikilli andstöðu. Alviðruhamar er tólf kílómetra vestan við ósa Kúðafljóts og suðvestan við Álftaver. Í skýrslu framkvæmdaaðila kemur fram að það sé einn af fáum stöðum við suðurströndina þar sem fast berg nær nánast alla leið til sjávar. Framkvæmdaaðilar segja tvo kosti koma til greina við að flytja efnið frá námunni að bryggjunni. Annað hvort verður að flytja það með færibandi yfir sandinn eða með vörubílum á sextán kílómetra löngum vinnuvegi. Í báðum tilvikum þyrfti að gera göng undir þjóðveg 1. 

Með stuttri flutningsleið og sérhannaðri bryggju er áætlað að útflutningur á efni geti verið allt að fimm milljónir tonna á ári sem þýðir að efni námunnar mun endast í þrjátíu ár. Fyrri áform um þjóðvegaflutning til Þorlákshafnar gáfu eingöngu færi á að flytja 500 þúsund tonn á ári. Opið er fyrir athugasemdir í skipulagsgátt til 16. apríl nk.

Raflínunefnd umdeild
Fréttir 10. nóvember 2025

Raflínunefnd umdeild

Sveitarfélög og hagsmunasamtök landeigenda hafa gagnrýnt fyrirhugaða stofnun raf...

Auknar rekstrartekjur RML
Fréttir 10. nóvember 2025

Auknar rekstrartekjur RML

Stjórn Ráðgjafarmiðstöðvar landbúnaðarins (RML) hélt ársfund í Borgarnesi til þe...

Ísland verði í leiðandi hlutverki
Fréttir 10. nóvember 2025

Ísland verði í leiðandi hlutverki

Stefnumótunarvinna hefur verið sett í gang um framtíð jarðhitanýtingar á Íslandi...

Munu sækjast eftir nýju blóðtökuleyfi
Fréttir 10. nóvember 2025

Munu sækjast eftir nýju blóðtökuleyfi

Forsvarsmenn Ísteka ehf. hafa hug á að sækja um nýtt leyfi til blóðtöku úr fylfu...

Umdeildir virkjanakostir í biðflokk
Fréttir 10. nóvember 2025

Umdeildir virkjanakostir í biðflokk

Jóhann Páll Jóhannsson vill Kjalölduveitu og virkjanakosti í Héraðsvötnum, það e...

Leiðir til áburðarsparnaðar í landbúnaði
Fréttir 7. nóvember 2025

Leiðir til áburðarsparnaðar í landbúnaði

Leiðir til áburðarsparnaðar í landbúnaði, sem hluti af nýjum áherslum og forgang...

Dilkakjötsframleiðsla dróst saman um 12%
Fréttir 7. nóvember 2025

Dilkakjötsframleiðsla dróst saman um 12%

Dilkakjötsframleiðsla var 12% minni nú í september en í sama mánuði á síðasta ár...

Togstreita milli ríkja á COP30
Fréttir 7. nóvember 2025

Togstreita milli ríkja á COP30

COP30, þrítugasti aðildarfundur og ráðstefna Loftslagssamnings Sameinuðu þjóðann...

https://bestun.airserve.net/banner_bundles/de3e87e0d8dde67f98882b3ac12f8b2f