Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 9 ára.
Hyundai ix35 Comfort 2,0 dísil.
Hyundai ix35 Comfort 2,0 dísil.
Mynd / HJL
Á faglegum nótum 7. maí 2015

Nýr og breyttur Hyundai ix35 með dísilvél

Höfundur: Hjörtur Leonard Jónsson
Í apríl 2010 prófaði ég Hyundai ix35 með bensínvél og fannst bíllinn ágætur nema hvað mér þótti þá verðið á honum vera frekar hátt. Nú fimm árum seinna er verðið hagstæðara, kominn tími á að skoða hann aftur, en nú Hyundai ix35 Comfort með dísilvél sem á að skila 136 hestöflum.
 
Öll stjórntæki eru á þægilegum stöðum og yfirsýn á allt sem ökumaður þarf að sjá inni í bílnum er þægilegt úr ökumannssætinu. Eflaust finnst einhverjum það galli að hraðamælirinn er það innarlega í mælaborðinu að farþeginn við hlið ökumanns sér ekki á hvaða hraða ekið er, en persónulega finnst mér þetta mælaborð flott. Á 90 km hraða fannst mér ég finna frekar mikið fyrir hraða bílsins og veghljóð frá vetrarhjólbörðunum fannst mér í hærri kantinum, einnig fannst mér framsætið vera full hart og ekkert sérstaklega þægilegt að sitja í bílstjórasætinu.
 
Þægilegur í akstri og góður kraftur
 
Eftir prufuaksturinn settist ég í aftursætið og í fyrsta sinn sem ég hef prófað bíl þá eru farþegasætin aftur í bílnum þægilegri en framsætin (mitt persónulega álit). Á malarvegi fannst mér Hyundai ix35 vera alltof stífur á fjöðrun (í verstu holunum hoppaði bíllinn og var frekar óþægilegur, en þetta er ekkert óalgengt með bíla þegar þeir eru alveg glænýir), en þrátt fyrir gróf vetrardekk heyrðist sáralítið steinahljóð undir bílnum á mölinni. 136 hestafla dísilvélin er snögg á snúning og virkar vel enda bíllinn léttur og skiptingin sex þrepa. Þessi vél og skipting ætti að henta vel til að draga minni hjólhýsi, fellihýsi og tjaldvagna. 
 
Mikið lagt í innréttingu og öryggisbúnað
 
Innréttingin er snyrtileg og mikið í hana lagt og í bílnum eru tvö 12 volta tengi fyrir rafmagn, AUX og USB tengi staðalbúnaður. Öll sæti eru búin sætishitara. Hyundai ix35 fær 5 stjörnur í árekstrarprófunum EURO-NCAP enda mikið lagt upp úr öryggisbúnaði. Í höfuðpúðunum á framsætunum er búnaður sem bregst við aftanákeyrslu með því að færast fram til að verja ökumann og farþega við mikið högg í aftanákeyrslu. Árekstursnemar eru bæði að framan og aftan á bílnum sem er afar þægilegt þegar maður leggur í stæði. 
 
Stöðugleikastýring á að hjálpa til að halda bílnum í réttri akstursstefnu í hálku. Einnig er Hyundai ix35 með útbúnað sem nefnist tengivagnahjálp og á að draga úr afli eða hemla ef tengivagn fer að sveiflast til í akstri (prófaði þetta ekki sjálfur í prufuakstrinum, forvitnilegur búnaður sem ég prófa seinna). Drifbúnaðurinn er skynvæddur og færir aflið á milli hjóla í akstri eftir því hversu mikið grip er á hverju hjóli. 
 
Stór vél sem eyðir ekki miklu
 
Uppgefin eldsneytiseyðsla í blönduðum akstri er á bilinu 5,5 til 6,8 lítrar á hundraðið, sem mér finnst mjög gott miðað við stærð vélarinnar, en eftir tæplega 170 km akstur var ég með eyðslu upp á 8,7 á hundraðið á 54 km meðalhraða. 
 
Dagljósabúnaðurinn hentar ekki aðstæðum
 
Eitt sem ég er afar ósáttur með er að í flestum nýjum bílum er dagljósabúnaður sem er sjálfvirkur (bara smá ljós að framan), þessi búnaður er að mínu mati ekki að henta nógu vel við íslenskar aðstæður. Á Hellisheiðinni lenti ég í mikilli þoku á þessum Hyundai ix35, við hlið vegarins var snjór á báða vegu (= mjög bjart, en samt svarta þoka). Ég fór út fyrir veg og skoðaði hvort sjálfvirki búnaðurinn væri búinn að kveikja ljósin. Svo var ekki, þetta hef ég prófað á nokkrum nýjum bílum í snjókomu, skafrenningi og þoku en aldrei hefur sjálfvirki búnaðurinn kveikt ljósin, það vantar sárlega afturljós (vegna íslenskra aðstæðna). 
 
Hyundai ix35 kostar frá 4.290.000 upp í 7.190.000, en bíllinn sem ég prófaði kostar 5.990.000 (ekki mikil verðbreyting, Hyundai ix35 kostaði fyrir 5 árum frá 4,9–5,8 milljónir).
 
Helstu mál og upplýsingar:
Hæð 1.655 mm
Breidd 1.820 mm
Lengd 4.410mm
 

 

5 myndir:

Mugga bar þremur kvígum
Fréttir 26. júlí 2024

Mugga bar þremur kvígum

Kýrin Mugga 985 frá bænum Steindyrum í Svarfaðardal í Dalvíkurbyggð bar þríkelfi...

Innleiða kolefnisgjald á landbúnað í Danmörku
Fréttir 25. júlí 2024

Innleiða kolefnisgjald á landbúnað í Danmörku

Þann 24. júní náðist sögulegt samkomulag í Danmörku, á milli stjórnvalda og nokk...

Er endurheimt vistkerfa skilvirkari en skógrækt?
Fréttir 25. júlí 2024

Er endurheimt vistkerfa skilvirkari en skógrækt?

Því hefur verið varpað fram að þegar kemur að kolefnisbindingu ætti að leggja me...

Snikka til lög um flutningsjöfnuð
Fréttir 25. júlí 2024

Snikka til lög um flutningsjöfnuð

Áform eru uppi um breytingu á lögum um svæðisbundna flutningsjöfnun.

Stofnanir út á land
Fréttir 24. júlí 2024

Stofnanir út á land

Aðsetur nýrra stofnana umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytisins verður utan h...

Lundaveiðar leyfðar
Fréttir 24. júlí 2024

Lundaveiðar leyfðar

Umhverfis- og skipulagsráð Vestmannaeyja hefur samþykkt að heimila lundaveiði 27...

Óska eftir sýnum úr dauðum kálfum
Fréttir 23. júlí 2024

Óska eftir sýnum úr dauðum kálfum

Rannsóknamiðstöð landbúnaðarins, RML, rannsakar nú erfðaorsakir kálfadauða.

Upphreinsun skurða
Fréttir 23. júlí 2024

Upphreinsun skurða

Búnaðarfélag Austur-Landeyja hefur sent sveitarstjórn Rangárþings eystra erindi ...