Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 9 ára.
Mikilvægi koppafeitissprautunar er vanmetið
Fréttir 22. júlí 2014

Mikilvægi koppafeitissprautunar er vanmetið

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Í síðasta Bændablaði var skyldu­lesning um bruna í heybindivélum sem rituð var af forvarnardeild VÍS. Það sem vantaði í þá grein var mikilvægi koppafeitissprautunar, en ef tæki eru í notkun svo sólarhringum skiptir þarf að smyrja í koppa (sem dæmi er það algeng vinnuregla að á beltagröfu er smurt í alla koppa í byrjun hvers dags og á jarðýtum hafa margir það fyrir reglu að smyrja í alla koppa eftir einn dísilolíutank).

Flest tæki sem notuð eru við heyskap þurfa nauðsynlega viðhaldi sem felst aðallega í að smyrja í koppa og ef koppurinn er stíflaður þarf að skipta honum út (yfirleitt auðvelt og lítil vinna að skipta um smurkoppa, en borgar sig fljótt).

Verum sjáanleg á almennum umferðargötum

Nú eru margir á fullu í heyskap og víða má sjá heyrúllur á nýslegnum túnum sem bíða flutnings á þann stað þar sem þær eru geymdar fram á vetur. Mjög misjafnt er milli býla hversu langa vegalengd þarf að flytja rúllurnar, en fyrir þá sem þurfa að fara mikið eftir þjóðvegum er vert að huga að því að vera vel sjáanlegur á veginum í tíma. Að hafa afturljósabúnað í lagi á vagninum og endilega nota gula blikkvinnuljósið ofan á dráttarvélinni ef það er til staðar. Og ef menn eiga ekki gulblikkandi vinnuljós á dráttarvélina sína er hægt að fá það keypt fyrir lítinn pening.

Notum öryggisljósabúnað í almennri umferð

Fyrir skemmstu var ég á ferð í miklu ferðamannahéraði þar sem umferð er mikil og kom að dráttarvél sem var með rúlluvagn í eftirdragi greinilega á leið að sækja rúllur. Löngu áður en ég kom að honum var ég búin að sjá að þarna færi hægfara tæki þar sem uppi á húsinu var gult blikkandi vinnuljós, stuttu seinna sama dag stoppaði ég við þjónustumiðstöð og sá þar dráttarvél með 17 rúllur á vagni og eina í ámoksturstækjum. Vélinni var vel lagt og væntanlega var ökumaðurinn í kaffipásu, en þegar ég labbaði meðfram vélinni tók ég strax eftir að ljósin fyrir afturljósin voru ótengd. Þegar ökumaðurinn fór af stað kveikti hann ekki heldur á gula vinnuljósinu vegfarendum til merkis um að þarna færi hægfara ökutæki. Fyrir vegfarendur sem á eftir þessum traktor gátu ekki séð hugsanlegar stefnubreytingar vélarinnar á ótengdum aftur­ljósunum. Hjálpumst að og gerum betur, SJÁUMST.

Lífræni dagurinn haldinn hátíðlegur í Kaffi Flóru
Fréttir 25. september 2023

Lífræni dagurinn haldinn hátíðlegur í Kaffi Flóru

Lífræni dagurinn var haldinn hátíðlegur víðs vegar um landið laugardaginn 16. se...

Ágúst verður forstöðumaður
Fréttir 25. september 2023

Ágúst verður forstöðumaður

Ágúst Sigurðsson hefur verið skipaður forstöðumaður Lands og skógar, nýrrar stof...

Skeljungur kaupir Búvís
Fréttir 25. september 2023

Skeljungur kaupir Búvís

Samningar hafa tekist um kaup Skeljungs á öllu hlutafé í Búvís. Bæði fyrirtækin ...

Ævintýralegt ferðalag fjallkóngsins
Fréttir 22. september 2023

Ævintýralegt ferðalag fjallkóngsins

Heimildamyndin Konungur fjallanna var frumsýnd 12. september í Bíóhúsinu á Selfo...

Sauðfjárafurðir af sjálfbæru beitilandi
Fréttir 22. september 2023

Sauðfjárafurðir af sjálfbæru beitilandi

Nú í haust verða íslenskar sauðfjárafurðir af vel grónu og sjálfbæru beitilandi ...

Fé fækkað um 3.500 á undanförnum árum
Fréttir 21. september 2023

Fé fækkað um 3.500 á undanförnum árum

Laugardaginn 2. september var réttað í Ljárskógarétt í Dölum, rétt norðan Búðard...

Landbúnaður í fjárlögum  ársins 2024
Fréttir 21. september 2023

Landbúnaður í fjárlögum ársins 2024

Í síðustu viku kynnti Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra fjárlagafrumvarp sitt...

Garðyrkjubændur í áfalli
Fréttir 21. september 2023

Garðyrkjubændur í áfalli

Einu landbúnaðartengdu verk­efnin í fjárlögum ríkisins fyrir árið 2024 sem fá au...