Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 5 ára.
Virðum lög
Mynd / HLJ
Skoðun 26. október 2016

Virðum lög

Höfundur: Hörður Kristjánsson
Ef ökumenn bifreiða kunna ekki á einföldustu stjórntæki ökutækis og þekkja ekki heldur umferðalög og þar með lög um ljósanotkun ökutækja, þá hafa þeir ekkert ökuskírteini að gera. 
 
Það er orðið algjörlega óþolandi að sjá í umferðinni kvölds og morgna aragrúa ökutækja með öll ljós slökkt að aftan og einungis misveik „LED“ ljós að framan. Þetta á við nýleg ökutæki sem útbúin eru með sjálfvirkum dagsljósabúnaði sem innleiddur hefur verið í ESB löndum samkvæmt sparnaðarkröfum Evrópusambandsins. Slíkur búnaður stenst alls ekki íslensk umferðalög og lög um ljósanotkun hérlendis.
Um þetta hefur margoft verið fjallað í Bændablaðinu og Félag íslenskar bifreiðaeigenda (FÍB) hefur einnig gert ítrekaðar athugsemdir við þetta við Samgöngustofu. Lengi vel var engin viðbrögð að fá frá íslenskum yfirvöldum umferðamála, en loks þegar þau bárust var tekið undir allar athugasemdir.
Samgöngustofa svarar auk þess í blaðinu í dag athugsemdum sem birtust í síðasta Bændablaði um þetta mál. Í svari Samgöngustofu sem er á bls. 8 er skýrt tekið fram að ljósaskylda er allan sólarhringinn, ökuljós „skulu“ kveikt. . Tilgangurinn sé að auka öryggi í umferðinni. Þar segir einnig m.a. :
„Margar nýjar bifreiðar eru búnar ljósum sem kvikna þegar bíllinn er ræstur og í fyrstu má halda að um sé að ræða ökuljós en sú er ekki raunin.“ Þar segir líka:
„Hér á landi er ljósaskylda – allan sólarhringinn og allan ársins hring – og því þarf ökumaður að gæta þess að nægjanleg ökuljós  séu kveikt meðan á akstri stendur, bæði á bílnum framan- og aftanverðum.“
 
Í raun ætti ekki að þurfa að segja neitt meira. Það er þó afar sérkennilegt að hér skuli vera innleiddar hugsunarlaust EES reglur sem ganga í berhögg við íslensk lög. Vegna þeirra er nú heimilt að flytja inn bifreiðar sem eru með búnaði sem getur reynst hættulegur í umferðinni og stenst ekki íslenskar reglur. 
Þessi vandi á þó ekki bara við skilyrðislausa notkun ökuljósa allan sólarhringinn. Þetta á líka við um notkun, eða öllu heldur notkunarleysi stefnuljósa. – Já, ég nefni STEFNULJÓS, en það er eitthvað sem fjöldi ökumanna virðist ekki hafa hugmynd um að hafi nokkuð með akstur í umferðinni að gera. Það sem meira er, allt of mörgum ökumönnum með gilt ökuskírteini virðist aldrei hafa verið kennt til hvers ljósaarmurinn vinstra megin við stýrishjólið er yfir höfuð settur í bílinn. Nema kannski að sumir bílar séu hreinlega ekki útbúnir með stefnuljós. Hvað veit maður, kannski er bara búið að innleiða enn eina  reglugerðina sem heimildar innflutning bíla án stefnuljósa! 
 
Svo eru líka til ökumenn sem þykjast aldeilis kunna að nota stefnuljósin. Þeir nota þau helst til að láta þá sem á eftir koma vita að þeir séu búnir að taka beygju og svína fyrir viðkomandi. 
 
Í sumar hefur maður heyrt marga brandara um erlenda ferðamenn sem kunni ekki að aka á íslenskum vegum. Nefndar eru skemmtisögur, sérstaklega af kínverskum ferðamönnum, sem stöðugt eru að lenda í vandræðum vegna fákunnáttu um akstur. Gjarnan er fullyrt að þessir ökumenn taki bílpróf á netinu á leiðinni til landsins. Svo taki þeir bílaleigubíla til að aka um í kringum landið án þess að hafa lært að aka. 
Íslendingar ættu kannski að fara varlega í að gera grín að kínverskum ökumönnum á íslenskum vegum þegar stór hluti þeirra er engu betri. Þeir sem kunna ekki að nota ljósabúnað bifreiða sinna, eða þekkja ekki íslensk lög um ljósanotkun, þar með talið stefnuljósanotkun, ættu að skila inn ökuskírteini sínu þegar í stað. – Þeir eru stórhættulegir í umferðinni. 
Hækkun upp á 35,5 prósent að meðaltali fyrir dilka yfir landið
Fréttir 30. ágúst 2022

Hækkun upp á 35,5 prósent að meðaltali fyrir dilka yfir landið

Uppfærslur á verðskrám sláturleyfishafa, vegna sauðfjárslátrunar 2022, halda áfr...

Fjár- og stóðréttir 2022
Fréttir 25. ágúst 2022

Fjár- og stóðréttir 2022

Fjár- og stóðréttir verða nú með hefðbundnum brag, en tvö síðustu haust hafa ver...

Riðuþolinn sauðfjárstofn verður ræktaður
Fréttir 7. júlí 2022

Riðuþolinn sauðfjárstofn verður ræktaður

Staðfest er að samtals 128 gripir bera annaðhvort ARR-arfgerð, sem er alþjóðlega...

Bændur borguðu 412 krónur með hverju kílói af framleiddu nautakjöti árið 2021
Fréttir 7. júlí 2022

Bændur borguðu 412 krónur með hverju kílói af framleiddu nautakjöti árið 2021

Afurðatekjur af nautaeldi mæta ekki framleiðslukostnaði og hafa ekki gert síðast...

Sláturfélag Vopnfirðinga boðar verulegar afurðaverðshækkanir
Fréttir 27. júní 2022

Sláturfélag Vopnfirðinga boðar verulegar afurðaverðshækkanir

Sláturfélag Vopnfirðinga boðar umtalsverðar hækkanir á afurðaverði til sauðfjárb...

„Viðnámsþróttur þjóða byggir á öflugri innlendri matvælaframleiðslu“
Fréttir 14. júní 2022

„Viðnámsþróttur þjóða byggir á öflugri innlendri matvælaframleiðslu“

Stjórn Bændasamtakana telur skýrslu og tillögur Spretthóps, sem lagaðar voru fyr...

Spretthópur leggur til 2,5 milljarða króna stuðning
Fréttir 14. júní 2022

Spretthópur leggur til 2,5 milljarða króna stuðning

Spretthópur, sem matvælaráðherra skipaði vegna alvarlegrar stöðu í matvælaframle...

Mjólkurvörur frá Örnu til Bandaríkjanna
Fréttir 13. júní 2022

Mjólkurvörur frá Örnu til Bandaríkjanna

Nýlega skrifuðu forsvarsmenn Örnu í Bolungarvík og forsvars- menn Reykjavík...