Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 9 ára.
Mikilvægi koppafeitissprautunar er vanmetið
Fréttir 22. júlí 2014

Mikilvægi koppafeitissprautunar er vanmetið

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Í síðasta Bændablaði var skyldu­lesning um bruna í heybindivélum sem rituð var af forvarnardeild VÍS. Það sem vantaði í þá grein var mikilvægi koppafeitissprautunar, en ef tæki eru í notkun svo sólarhringum skiptir þarf að smyrja í koppa (sem dæmi er það algeng vinnuregla að á beltagröfu er smurt í alla koppa í byrjun hvers dags og á jarðýtum hafa margir það fyrir reglu að smyrja í alla koppa eftir einn dísilolíutank).

Flest tæki sem notuð eru við heyskap þurfa nauðsynlega viðhaldi sem felst aðallega í að smyrja í koppa og ef koppurinn er stíflaður þarf að skipta honum út (yfirleitt auðvelt og lítil vinna að skipta um smurkoppa, en borgar sig fljótt).

Verum sjáanleg á almennum umferðargötum

Nú eru margir á fullu í heyskap og víða má sjá heyrúllur á nýslegnum túnum sem bíða flutnings á þann stað þar sem þær eru geymdar fram á vetur. Mjög misjafnt er milli býla hversu langa vegalengd þarf að flytja rúllurnar, en fyrir þá sem þurfa að fara mikið eftir þjóðvegum er vert að huga að því að vera vel sjáanlegur á veginum í tíma. Að hafa afturljósabúnað í lagi á vagninum og endilega nota gula blikkvinnuljósið ofan á dráttarvélinni ef það er til staðar. Og ef menn eiga ekki gulblikkandi vinnuljós á dráttarvélina sína er hægt að fá það keypt fyrir lítinn pening.

Notum öryggisljósabúnað í almennri umferð

Fyrir skemmstu var ég á ferð í miklu ferðamannahéraði þar sem umferð er mikil og kom að dráttarvél sem var með rúlluvagn í eftirdragi greinilega á leið að sækja rúllur. Löngu áður en ég kom að honum var ég búin að sjá að þarna færi hægfara tæki þar sem uppi á húsinu var gult blikkandi vinnuljós, stuttu seinna sama dag stoppaði ég við þjónustumiðstöð og sá þar dráttarvél með 17 rúllur á vagni og eina í ámoksturstækjum. Vélinni var vel lagt og væntanlega var ökumaðurinn í kaffipásu, en þegar ég labbaði meðfram vélinni tók ég strax eftir að ljósin fyrir afturljósin voru ótengd. Þegar ökumaðurinn fór af stað kveikti hann ekki heldur á gula vinnuljósinu vegfarendum til merkis um að þarna færi hægfara ökutæki. Fyrir vegfarendur sem á eftir þessum traktor gátu ekki séð hugsanlegar stefnubreytingar vélarinnar á ótengdum aftur­ljósunum. Hjálpumst að og gerum betur, SJÁUMST.

Nýtt verknámshús byggt á Sauðárkróki
Fréttir 8. maí 2024

Nýtt verknámshús byggt á Sauðárkróki

Verknámshús Fjölbrautaskóla Norðurlands vestra (FNV) á Sauðárkróki mun stækka ve...

Torfæra til styrktar björgunarsveitinni
Fréttir 7. maí 2024

Torfæra til styrktar björgunarsveitinni

Laugardaginn 11. maí fer hin árlega Sindratorfæra fram við Gunnarsholtsveg rétt ...

Nýtt erfðapróf fyrir bógkreppu í sjónmáli
Fréttir 6. maí 2024

Nýtt erfðapróf fyrir bógkreppu í sjónmáli

Í sjónmáli er nýtt erfðapróf til greiningar á arfberum erfðagallans sem veldur b...

Jarðgerð á lagernum
Fréttir 3. maí 2024

Jarðgerð á lagernum

Krambúðin í Mývatnssveit er nú með jarðgerðarvél fyrir lífrænan úrgang í verslun...

Fyrsti skipulegi raforkumarkaður landsins
Fréttir 2. maí 2024

Fyrsti skipulegi raforkumarkaður landsins

Opnuð hefur verið íslensk raforkukauphöll, sú fyrsta á Íslandi og með það að mar...

Vöktun íslenskra skóga viðamest
Fréttir 2. maí 2024

Vöktun íslenskra skóga viðamest

Á sviði rannsókna og þróunar hjá Landi og skógi eru fjölmörg verkefni og þeirra ...

Samstarf háskóla skapar tækifæri
Fréttir 2. maí 2024

Samstarf háskóla skapar tækifæri

Jarðræktarmiðstöð LbhÍ er fjármögnuð með skilyrðum um samvinnu við aðrar menntas...

Sjónarmiðin samrýmast ekki
Fréttir 2. maí 2024

Sjónarmiðin samrýmast ekki

Ísteka telur að Samkeppniseftirlitið hefði átt að óska eftir uppfærðum upplýsing...