Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 4 ára.
Rafmagnsfjórhjól frá Tékklandi
Mynd / HLJ
Á faglegum nótum 9. nóvember 2020

Rafmagnsfjórhjól frá Tékklandi

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Ég var farinn að skammast mín fyrir að hafa lítið verið að skrifa um ökutæki fyrir þá sem hafa fyrsta ökuprófið, þ.e.a.s. „skellinöðrupróf“, og heitir á fagmáli, ökuréttindi fyrir létt bifhjól. R.A.G. Inportexport hefur hafið innflutning á rafmagnsfjórhjólum sem eru með götuskráningu fyrir 15 ára og eldri. 

Tæknivætt rafmagnsfjórhjól með innbyggðri þjófavörn sem lætur vita með miklum óhljóðum ef hjólið er snert af óviðkomandi.

Ódýrt, vistvænt og án nokkurra gjalda

Eins og önnur vistvæn farartæki eru nánast engin gjöld á hjólunum og er því verðið ekki nema 650.000 (enginn virðisaukaskattur á hjólinu). Uppgefin vegalengd frá framleiðanda á fullhlöðnu hjólinu er 62 km, en í þeim kulda sem við búum við gæti ég trúað að hægt sé að ná á bilinu 4045 km. 

Ég prófaði hjólið sem er innsiglað við 45 km hraðamörk á góðum innanbæjarrúnti í Reykjavík. Ég verð að viðurkenna að mér leið ekkert vel á stofnbrautunum þar sem bílarnir keyra á 8090 að öllu jöfnu og ég í botni á litlu fjórhjóli, samt leiddist mér ekkert rúnturinn. 

Alls keyrði ég 25 km með allt í botni og lítið sem ekkert eftir af hleðslunni eftir mitt aksturslag sem var allt í botni allan tímann. Eftir að hafa lesið leiðbeiningarnar sá ég að ef ég hefði verið aðeins rólegri á gjöfinni hefði ég komist helmingi lengra. Samkvæmt bæklingi nær maður lengst á 35 km hraða sé ökumaðurinn og hleðsla ekki yfir 70 kg.

Fínar farangursgrindur eru á hjólinu.

Hentar eflaust mörgum notendum vel fyrir annað en leik

Í huganum við prufuaksturinn varð mér hugsað til þess að eflaust væri þetta gott sem golfbíll ef sett væri upp festing fyrir settið aftan á hjólið því að það má bera töluverðan þunga. Einnig mætti nota þetta til að þjónusta göngustíga og á þeim stöðum þar sem fólk vill ekki mikinn hávaða í þjóðgörðum og á stöðum sem þola ekki mikið rask né hávaða. Einnig varð mér hugsað til sumarbústaðahverfa, að vera með svona hljóðlátt hjól í sumarhúsabyggð þar sem fólk leitar eftir kyrrð og ró þá ætti þetta hjól ekki að raska rónni. 

Dekkin eru á 10 tommu felgum, frekar fínmunstruð og markaði ekki í grasið heima hjá mér þegar ég keyrði upp á það til að setja hjólið inn í sendibílinn minn. Þrátt fyrir að hafa reynt að spóla á grasinu, það markaði ekki í né skemmdi. 

Svo hljóðlátt var hjólið að þegar ég keyrði inn botnlangann heim til mín þá stóð nágranni minn úti á tröppum og sneri í mig baki og hrökk við þegar ég gusaði úr pollinum næstum á hann fyrir framan tröppurnar hans. Hann einfaldlega heyrði ekkert í mér þegar ég var að koma.

Skipt er áfram og afturábak með takka á stýri, en kemur bara í mælaborð þegar sett er í bakkgír.

Helstu tölur

Hjólið heitir HECHT og er skráð 2,2 kílówött sem er um 2,9 hestöfl. Það er innsiglað á 45 kílómetra hraða að hámarki. Fjórhjólið er eldsnöggt að ná hámarkshraða, og fyrir þá sem vilja fara hraðar þá er örugglega einhvers staðar í hjólinu innsigli, en hvar veit ég ekki, enda fannst mér þessi hraði nóg fyrir gamlan mann eins og mig. 

Málin á hjólinu eru lengd 184 x b. 116 x h. 110 cm. Uppgefin drægni er 62 km við bestu aðstæður. Það tekur 815 tíma að fullhlaða hjólið (tók mig um 7 tíma að hlaða hjólið eftir minn akstur). Fjöðrun er stutt og frekar stíf og greinilega hugsuð fyrir malbik, en að fenginni reynslu úr mótorhjólaheiminum eru þessir litlu demparar alltaf frekar stífir fyrstu 20100 km en mýkjast eftir það.

Loftþrýstingurinn í dekkjunum var 14 psi. þegar ég fékk hjólið til prufu, en endaði í 7 psi. sem fór mun betur með mig sem ökumann.

Hámarksþyngd hjólsins með ökumanni og farangri er 371 kg. Samkvæmt upplýsingum frá tryggingarfélaginu Sjóvá kostar um 30.000 að tryggja hjólið bæði í kaskó og skyldutryggingu. Nánari upplýsingar má finna um hjólið og innflytjandann á vefsíðunni www.rag.is eða á síðu framleiðanda www.hecht.cz.

Skálabremsur að framan, en diska að aftan.

Upplýsingar uppfærðar um lambakjöt
Fréttir 14. mars 2025

Upplýsingar uppfærðar um lambakjöt

Eitt af þróunarverkefnum búgreina sem nýlega var veittur styrkur úr matvælaráðun...

Tangi besta nautið
Fréttir 14. mars 2025

Tangi besta nautið

Tangi 18024 frá Vestra-Reyni undir Akrafjalli hlaut nafnbótina besta naut fætt á...

Áform dregin til baka
Fréttir 13. mars 2025

Áform dregin til baka

Áform fjármála- og efnahagsráðherra um frumvarp til breytingar á tollalögum, þar...

Kvíaból fyrirmyndarbú ársins
Fréttir 13. mars 2025

Kvíaból fyrirmyndarbú ársins

Kvíaból í Köldukinn var útnefnt fyrirmyndarbú nautgripabænda árið 2025 á deildar...

Lyfta heildinni með samstarfi
Fréttir 12. mars 2025

Lyfta heildinni með samstarfi

Eitt af helstu málunum sem voru rædd á fundi loðdýrabænda var áætlun um dýraskip...

Hrossabændur vilja aðkomu að búvörusamningum
Fréttir 12. mars 2025

Hrossabændur vilja aðkomu að búvörusamningum

Nokkuð fámennt var á fundi hrossabænda á deildarfundi búgreina en þar var rætt u...

Búvélasali nýr formaður FA
Fréttir 12. mars 2025

Búvélasali nýr formaður FA

Friðrik Ingi Friðriksson, forstjóri og eigandi Aflvéla og Burstagerðarinnar, var...

Vill sjá fæðuöryggi rætt á matvælaþingi
Fréttir 11. mars 2025

Vill sjá fæðuöryggi rætt á matvælaþingi

Í hugtakinu fæðuöryggi felast mörg og ólík viðfangsefni. Þau voru rædd á málþing...