Ekki annað hægt en að hæla þessum malbiksbíl fyrir mjög góðan afturljósabúnað.
Ekki annað hægt en að hæla þessum malbiksbíl fyrir mjög góðan afturljósabúnað.
Mynd / HLJ
Öryggi, heilsa og umhverfi 17. september 2021

Of margir trassar í umferðinni

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Í þessum pistlum hef ég oft talað um umferðina, ósköp eðlilegt þar sem í minni aðalvinnu telst ég vera atvinnubílstjóri sem meðal annars felst í að bjarga fólki úr vandræðum með sprungin dekk.
Um síðastliðna helgi ók ég um fjölfarna vegi bæði um Suður- og Vesturland og eðlilega mætti ég mörgum bílum á þeirri leið. Óeðlilega margir bílar voru bara með annað framljósið kveikt, töluvert margir alveg ljóslausir og eins og alltaf voru alltof margir bílar á ferðinni algjörlega ljóslausir að aftan.

Það virðist sem sumu fólki í umferðinni sé nákvæmlega alveg sama um allt sem kallast umferðaröryggi. Fyrir aðra í umferðinni og umferðaröryggi þurfa ljós að vera í lagi og nú á þessum tíma árs þegar fólk er töluvert enn að ferðast þarf ljósabúnaðurinn að vera í lagi.

Þetta dekk kom undan fjölskyldubíl, þegar ég skammaði fjölskylduföðurinn var hann ekki sáttur við mig.
Skoðið dekkin og ef þau slitna svona þá er eitthvað að í hjólabúnaðinum.

Fjölskyldubíllinn þarf að vera í lagi og engar undantekningar

Það ætti að vera regla hjá öllum að yfirfara bílinn reglulega, skoða ljós, mæla olíur, athuga með kælivökva og athuga hvort loft sé í varadekkinu. Í sumum bílum er varadekkið fest undir bílnum að aftan, þessi varadekk vilja oft vera svo föst að ekki er nokkur leið að ná þeim þegar maður þarf á þeim að halda. Athugið hvort hægt sé að ná varadekkinu undan bílnum og ekki bíða með það því þegar dekk springur hjá manni er yfirleitt rok og rigning og maður sjálfur í sparifötunum.

Ef einhver tekur eftir því að dekkin slitna meira að utan eða innan þá er eitthvað að hjólabúnaðinum og hjólastilling kostar yfirleitt töluvert minna en eitt dekk.
Fyrir flestum er fjölskyldan það dýrmætasta sem maður á. Fyrir stuttu síðan kom fjölskyldubíll á verkstæðið þar sem ég vinn með dekk sem lak og bað um að fá dekkið viðgert, en þegar honum var sagt að dekkið væri gjörsamlega ónýtt og að hann þyrfti að kaupa ný dekk undir bílinn, var hann ekki sáttur. Þegar ég hálfpartinn skammaði hann fyrir kæruleysi að keyra með fjölskylduna í bíl á gjörsamlega ónýtum dekkjum, sannfærðist hann á endanum og ók út á nýjum dekkjum.

Vetrardekkjahugleiðingar

Það styttist sumarið og ekki langt í fyrstu frost, hálku og snjó. Þá þarf að huga að vetrardekkjum, negldum eða ónegldum. Því miður eru komnir á göturnar nokkrir bílar með þannig stærðir af dekkjum að ekki eru til neglanleg vetrardekk á þá og jafnvel getur verið mjög vont að fá á þessa bíla vetrardekk.

Sjálfur er ég með á mínum bílum nagladekkin tilbúin á felgum, en stundum er hreinlega ódýrara að kaupa felgur og dekk.

Fyrir bíla sem eru með dekk sem hafa mjög lágan prófíl þá er skynsamlegt að kaupa minni felgur. Flestir bílar geta verið með einni tommu minni felgur, en í öðrum er hægt að minnka niður um allt að þrjár tommur. Með því að setja minni felgur fær maður í staðinn meira gúmmí og þar af leiðandi betri fjöðrun út úr dekkjunum í klaka. Einnig ef maður er með meira gúmmí á hæðina þá hefur maður möguleika á að hleypa lofti úr dekkjunum til að auka grip og flot.

Lof og last

Stundum finnst manni sumar bílategundir og bílstjórar þeirra skera sig úr með ýmsa hluti. Sem dæmi finnst mér að eigendur af Tesla skeri sig úr með að gefa aldrei stefnuljós. Nissan Liv rafmagnsbílarnir eru oftast ljóslausir að aftan og líka Toyota. Suzuki Jimny eru oftast ljóslausir að framan og oftast eru það eigendur og bílstjórar á Volvo sem keyra í veg fyrir mig á mótorhjólinu. Þetta er engin regla og til eru undantekningar, en þeir sem eiga þessa köku taki hana til sín og vonandi fyrirgefa mér hinir saklausu orð mín hér að ofan.

Hól vikunnar fær vörubíllinn með malbikið sem ók á undan mér í vikunni sem leið (sýndist standa á hliðinni á honum S.V. Bílar). Flottur ljósabúnaður sem sést úr órafjarlægð og bíllinn vel hirtur þrátt fyrir að vera malbiksbíll.

Vondir vegir og stórhættulegir vegir
Öryggi, heilsa og umhverfi 29. september 2021

Vondir vegir og stórhættulegir vegir

Síðastliðið ár hafa margir tekið eftir, lesið og lent í umræðum þar sem malbik e...

Of margir trassar í umferðinni
Öryggi, heilsa og umhverfi 17. september 2021

Of margir trassar í umferðinni

Í þessum pistlum hef ég oft talað um umferðina, ósköp eðlilegt þar sem í minni a...

Réttur klæðnaður og útbúnaður til fjallaferða
Öryggi, heilsa og umhverfi 31. ágúst 2021

Réttur klæðnaður og útbúnaður til fjallaferða

Um næstu mánaðamót og allan næsta mánuð verða nokkur þúsund manns um land allt a...

Alltaf má bæta sig í umferðinni
Öryggi, heilsa og umhverfi 27. júlí 2021

Alltaf má bæta sig í umferðinni

Áferðum mínum hef ég orðið var við ýmislegt sem mætti bæta í umferðarmenningu ok...

Alltaf má bæta sig í umferðinni
Öryggi, heilsa og umhverfi 22. júlí 2021

Alltaf má bæta sig í umferðinni

Eins og flestir Íslendingar reyni ég að ferðast um landið okkar fagra í sumarfrí...

Ryðgað „drasl“ er fyrir sumum gull en flestum lítið augnayndi
Öryggi, heilsa og umhverfi 1. júlí 2021

Ryðgað „drasl“ er fyrir sumum gull en flestum lítið augnayndi

Þegar maður ferðast um landið ber stundum fyrir augu manns af þjóðveginum löngu ...

Ég passa þig og þú passar mig
Öryggi, heilsa og umhverfi 23. júní 2021

Ég passa þig og þú passar mig

Það er ekki hægt annað en að hæla tryggingafélaginu Vís fyrir frábæra auglýsinga...

Örlítið um umferðina og umferðarreglur sem margir misskilja
Öryggi, heilsa og umhverfi 1. júní 2021

Örlítið um umferðina og umferðarreglur sem margir misskilja

Þeir sem vinna í vegköntum nota gjarnan gul blikkandi aðvörunarljós til að láta ...