Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 4 mánaða.
Ekki annað hægt en að hæla þessum malbiksbíl fyrir mjög góðan afturljósabúnað.
Ekki annað hægt en að hæla þessum malbiksbíl fyrir mjög góðan afturljósabúnað.
Mynd / HLJ
Öryggi, heilsa og umhverfi 17. september 2021

Of margir trassar í umferðinni

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Í þessum pistlum hef ég oft talað um umferðina, ósköp eðlilegt þar sem í minni aðalvinnu telst ég vera atvinnubílstjóri sem meðal annars felst í að bjarga fólki úr vandræðum með sprungin dekk.
Um síðastliðna helgi ók ég um fjölfarna vegi bæði um Suður- og Vesturland og eðlilega mætti ég mörgum bílum á þeirri leið. Óeðlilega margir bílar voru bara með annað framljósið kveikt, töluvert margir alveg ljóslausir og eins og alltaf voru alltof margir bílar á ferðinni algjörlega ljóslausir að aftan.

Það virðist sem sumu fólki í umferðinni sé nákvæmlega alveg sama um allt sem kallast umferðaröryggi. Fyrir aðra í umferðinni og umferðaröryggi þurfa ljós að vera í lagi og nú á þessum tíma árs þegar fólk er töluvert enn að ferðast þarf ljósabúnaðurinn að vera í lagi.

Þetta dekk kom undan fjölskyldubíl, þegar ég skammaði fjölskylduföðurinn var hann ekki sáttur við mig.
Skoðið dekkin og ef þau slitna svona þá er eitthvað að í hjólabúnaðinum.

Fjölskyldubíllinn þarf að vera í lagi og engar undantekningar

Það ætti að vera regla hjá öllum að yfirfara bílinn reglulega, skoða ljós, mæla olíur, athuga með kælivökva og athuga hvort loft sé í varadekkinu. Í sumum bílum er varadekkið fest undir bílnum að aftan, þessi varadekk vilja oft vera svo föst að ekki er nokkur leið að ná þeim þegar maður þarf á þeim að halda. Athugið hvort hægt sé að ná varadekkinu undan bílnum og ekki bíða með það því þegar dekk springur hjá manni er yfirleitt rok og rigning og maður sjálfur í sparifötunum.

Ef einhver tekur eftir því að dekkin slitna meira að utan eða innan þá er eitthvað að hjólabúnaðinum og hjólastilling kostar yfirleitt töluvert minna en eitt dekk.
Fyrir flestum er fjölskyldan það dýrmætasta sem maður á. Fyrir stuttu síðan kom fjölskyldubíll á verkstæðið þar sem ég vinn með dekk sem lak og bað um að fá dekkið viðgert, en þegar honum var sagt að dekkið væri gjörsamlega ónýtt og að hann þyrfti að kaupa ný dekk undir bílinn, var hann ekki sáttur. Þegar ég hálfpartinn skammaði hann fyrir kæruleysi að keyra með fjölskylduna í bíl á gjörsamlega ónýtum dekkjum, sannfærðist hann á endanum og ók út á nýjum dekkjum.

Vetrardekkjahugleiðingar

Það styttist sumarið og ekki langt í fyrstu frost, hálku og snjó. Þá þarf að huga að vetrardekkjum, negldum eða ónegldum. Því miður eru komnir á göturnar nokkrir bílar með þannig stærðir af dekkjum að ekki eru til neglanleg vetrardekk á þá og jafnvel getur verið mjög vont að fá á þessa bíla vetrardekk.

Sjálfur er ég með á mínum bílum nagladekkin tilbúin á felgum, en stundum er hreinlega ódýrara að kaupa felgur og dekk.

Fyrir bíla sem eru með dekk sem hafa mjög lágan prófíl þá er skynsamlegt að kaupa minni felgur. Flestir bílar geta verið með einni tommu minni felgur, en í öðrum er hægt að minnka niður um allt að þrjár tommur. Með því að setja minni felgur fær maður í staðinn meira gúmmí og þar af leiðandi betri fjöðrun út úr dekkjunum í klaka. Einnig ef maður er með meira gúmmí á hæðina þá hefur maður möguleika á að hleypa lofti úr dekkjunum til að auka grip og flot.

Lof og last

Stundum finnst manni sumar bílategundir og bílstjórar þeirra skera sig úr með ýmsa hluti. Sem dæmi finnst mér að eigendur af Tesla skeri sig úr með að gefa aldrei stefnuljós. Nissan Liv rafmagnsbílarnir eru oftast ljóslausir að aftan og líka Toyota. Suzuki Jimny eru oftast ljóslausir að framan og oftast eru það eigendur og bílstjórar á Volvo sem keyra í veg fyrir mig á mótorhjólinu. Þetta er engin regla og til eru undantekningar, en þeir sem eiga þessa köku taki hana til sín og vonandi fyrirgefa mér hinir saklausu orð mín hér að ofan.

Hól vikunnar fær vörubíllinn með malbikið sem ók á undan mér í vikunni sem leið (sýndist standa á hliðinni á honum S.V. Bílar). Flottur ljósabúnaður sem sést úr órafjarlægð og bíllinn vel hirtur þrátt fyrir að vera malbiksbíll.

Of mikið af neikvæðum fréttum
Öryggi, heilsa og umhverfi 20. janúar 2022

Of mikið af neikvæðum fréttum

Í byrjun árs hafa Íslendingar almennt verið bjartsýnir og jákvæðir fyrir komandi...

Desember er mánuður kerta og ljósaskreytinga
Öryggi, heilsa og umhverfi 29. desember 2021

Desember er mánuður kerta og ljósaskreytinga

Þann 1. desember síðastliðinn var dagur reykskynjarans, á þeim degi er mælst til...

Hugsaðu áður en þú framkvæmir!
Öryggi, heilsa og umhverfi 8. desember 2021

Hugsaðu áður en þú framkvæmir!

Fyrripart árs var gott hvað lága slysatíðni í umferðinni varðar og virtist stefn...

Baráttu Covid líkt við „Guttavísur“
Öryggi, heilsa og umhverfi 1. desember 2021

Baráttu Covid líkt við „Guttavísur“

Enn og aftur er Covid að stríða okkur og eflaust verður það svo um einhvern tíma...

Raunhæfar eða óraunhæfar kröfur til loftslagsmála?
Öryggi, heilsa og umhverfi 17. nóvember 2021

Raunhæfar eða óraunhæfar kröfur til loftslagsmála?

Umræðan um úrbætur í losun „eiturefna“ út í loftslagið og náttúruna er alltaf há...

Ert þú í réttum klæðnaði og tilbúin/n fyrir vetrarakstur?
Öryggi, heilsa og umhverfi 26. október 2021

Ert þú í réttum klæðnaði og tilbúin/n fyrir vetrarakstur?

Það virðist vera árvisst að fyrstu hálkumorgnar haustsins komi Íslendingum allta...

Góð heilsa er mikill fjársjóður
Öryggi, heilsa og umhverfi 18. október 2021

Góð heilsa er mikill fjársjóður

Í nýliðnum kosningum hjó ég eftir því að einn stjórnmálaflokkurinn var með það á...

Vondir vegir og stórhættulegir vegir
Öryggi, heilsa og umhverfi 29. september 2021

Vondir vegir og stórhættulegir vegir

Síðastliðið ár hafa margir tekið eftir, lesið og lent í umræðum þar sem malbik e...