Guðrún Hafsteinsdóttir.
Fréttir 02. maí 2018

Hugum betur að markaðssetningu og sölu á matvöru til ferðamanna

Margrét Þóra Þórsdóttir
Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, flutti erindi á aðalfundi Búnaðarsambands Eyjafjarðar sem haldinn var í Hlíðarbæ nýverið en hún ræddi sína framtíðarsýn á matvælaiðnað á Íslandi með hliðsjón af íslenskum bændum.
 
Erindi Guðrúnar vakti mikla athygli og var almenn ánægja með hennar framsögu. Eitt af því sem fram kom var að huga beri mun betur að markaðssetningu og sölu á matvöru til ferðamanna. Þeir séu að jafnaði 1 af hverjum 5 á landinu dag hvern. Erfitt sé að koma mikið meiri mat í þá sem hér búa, en góður möguleiki á að fá ferðamanninn til að borða meira af íslenskum mat. Ferðamenn nota að jafnaði 25% ráðstöfunarfjár síns í mat og verslun. 
 
Guðrún nefndi að flestir væru þeirrar gerðar að sækjast í það sem þeir þekktu fyrir og að því þyrftum við að huga. Matvælaframleiðendur þurfi að skilgreina hvernig á að tengjast kaupvilja ferðamanna og því sé mikilvægt að gera hér þekkt íslenskt auðkenni eða „brand“ upp á enska tungu.
 
Tækifæri og vaxtarmöguleikar
 
Ísland geti orðið þekkt sem matarkista norðursins, þar sem  hreinleiki vörunnar er grunnur, sýklalyf, hormónar og eiturefni eru hér á landi notuð í mun minna mæli en nánast alls staðar þar sem matur er framleiddur. 
 
Tækifæri og vaxtarmöguleikar eru gríðarlegir. Partur af því tengist matarmenningu og að því sé haldið á lofti sem einkennir hvert hérað eða svæði. Gæta verði jafnframt að því að ganga vel um landið og spilla ekki umhverfinu.
 
Eins og fyrr segir náði málflutningur Guðrúnar vel til fundarmanna, sem hún hvatti til dáða, og taldi bjart yfir landbúnaði þrátt fyrir ógnanir sem herja á eins og oft áður.