Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 3 ára.
Nýr SsangYong Korando
Mynd / HLJ
Á faglegum nótum 12. október 2020

Nýr SsangYong Korando

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson

Í byrjun árs 2020 var von á nýjum SsangYong Korando í Bílabúð Benna, en af ýmsum ástæðum (mest vegna COVID) seinkaði komu bílsins. Nú er bíllinn kominn og er með 163 hestafla bensínvél, ýmist eindrifs eða fjórhjóladrifinn. Ég prófaði fjórhjóladrifna sjálfskipta bílinn fyrir skemmstu.

Fór þennan holukafla við Hafravatn sjö sinnum til að prófa mismunandi fjöðrun og felgur.

Lengri, breiðari með margar nýjungar í samanburði við gamla Korando

Bíllinn er nánast ekkert líkur eldri árgerðunum af Korando, á sjálfur 2017 bíl og miða við hann. Þarna hefur kraftmiklu 178 hestafla dísilvélinni verið skipt út fyrir 163 hestafla 1,5 lítra bensínvél. Í bílinn er komið mikið af nýtísku þægindum, s.s. bakkmyndavél, GPS leiðsögubúnaður, hiti í stýrið, hiti og kæling í framsætum, akreinalesari, blindhornsvari sem gefur ljós í hliðarspegla sem eru líka upphitaðir, læsing á millikassa ásamt fleiru. 

Ökumótin eru þrjú (normal, sport og winter) og mikill munur er á snerpu og mýkt á milli þessara þriggja ökustillinga. 

Nýi bíllinn er bæði lengri og breiðari, en farangursrýmið virðist styttra, en í staðinn dýpra niður. Bíllinn er mjög vel hljóðeinangraður og mælist hávaðinn inni í bílnum ekki nema 70,0 db á 90 km hraða, sem er mjög gott. Það er betri mæling en í nokkrum af þeim rafmagnsbílum sem ég hef hávaðamælt á sama hraða og sama vegi.

Akreinalesarinn flautar á mann og togar líka í stýrið.

Prufuaksturinn

Ég ók bílnum rúmlega 100 km og að honum loknum var mín meðaleyðsla samkvæmt aksturstölvunni 8,7 lítrar á hundraðið. Það er ansi nálægt uppgefinni eyðslu, sem er 8,3 lítrar á hundraðið á fjórhjóladrifna bílnum (6,9 á eindrifs bílnum). 

Mest ók ég í „sportstillingunni“ en á henni er snerpan best og krafturinn ágætur. Fann samt alveg mun á mínum gamla sem er 15 hestöflum kraftmeiri og togar betur.  

Bíllinn sem ég prófaði var á 18 tommu felgum og á góðu malbiki var hreint æðislegt að keyra hann, svarar eins og hugur manns í beygjum og alltaf gott grip. 

Akreinalesarinn virkar þannig að rétt áður en hann flautar á ökumann togar hann sjálfur aðeins í stýrið í þá átt sem á að beygja ef maður nálgast miðlínu eða kantlínu of mikið. Eins og svo oft í reynslukeyrslum mínum keyrði ég malarveginn meðfram Hafravatni til að finna hvernig bíllinn er á möl. Þar gerði ég mistök sem ég áttaði mig ekki á fyrr en daginn eftir þegar ég prófaði bílinn aftur.

Til að afturljós séu kveikt þarf að muna að vera með ljós kveikt (og aldrei slökkva þau í SsangYong).

Ekki sama í hvaða stillingu bíllinn er á holóttum malarvegi

Á 18 tommu felgum með stillt á sport-stillinguna var bíllinn óeðlilega stífur og hastur svo að ég vildi prófa bílinn á 17 tommu felgum sem ég gerði daginn eftir. Þá kom ég inn á mölina með bílinn stilltan á „normal“ akstursstillingu og ætlaði hreinlega ekki að trúa muninum á því bara að breyta felgunum um tommu. Til baka ók ég svo á „sport“ stillingunni og þá var bíllinn mun stífari og hastari svo að ég fór aðra ferð með stillt á „winter“ stillinguna og þá var hann enn mýkri en í „normal“. 

Alls fór ég sjö ferðir fram og til baka þarna á holóttum veginum og niðurstaðan var sú að sé ekið á möl er best að hafa bílinn í „normal eða winter“ stillingunum. Munurinn er það mikill og töluverður munur er á mýkt að keyra á 17 tommu felgunum í stað 18 á malarvegi. Ég á sjálfur 16 tommu felgur með vetrardekkjunum mínum sem ég prófaði að setja undir bílinn. Það passar þannig að fyrir þá sem vilja fá enn meiri mýkt í bílinn geta þeir sett 16 tommu felgur undir hann.

Verð, plúsar og mínusar

Verðið er frá 4.390.000 á eindrifs bílnum, en frá 5.990.000 á fjórhjóladrifna bílnum. Það verður að kallast mjög gott verð miðað við stöðu gjaldmiðla í dag. 

Ekki eru margir mínusar en samt smá. Til að vera löglegur í umferð þarf að muna að kveikja ljósin til að fá afturljós á bílinn. Hafa bara ljósatakkann alltaf svoleiðis, þó mælaborðið kvarti þá slekkur bíllinn sjálfkrafa ljósin eftir nokkrar sekúndur. Í sýningarsal í Bílabúð Benna er ekki varadekk í bílunum, en Benni sjálfur sannfærði mig um að allir bílar yrðu með „varadekks-aumingja“ við afhendingu. 

Plúsarnir eru margfalt fleiri, en fyrst vil ég nefna gott verð miðað við gengi, mestan mun fann ég á ökumannssætinu sem er mun betra en í gamla, hitann í stýrinu og akreinalesarinn les glettilega ógreinilegar línur.

Helstu mál og upplýsingar:

Lengd

4.450 mm

Hæð

1.620 mm

Breidd

1.870 mm

„Spjallað“ við kýr
Á faglegum nótum 9. janúar 2023

„Spjallað“ við kýr

Atferli, hegðun, útlit og ástand nautgripa getur gefið gríðarlega mikilvægar upp...

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands

Á aðalfundi Landssambands skógareigenda (LSE) sem haldinn var í Borgarnesi í maí...

Lífræn framleiðsla – nú er lag
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Lífræn framleiðsla – nú er lag

Á undanförnum árum hefur VOR látið til sín taka með ýmsum hætti til að hvetja ti...

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið
Á faglegum nótum 3. janúar 2023

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið

Meindýr eru skaðvaldar í garð- og skógrækt og óvelkomnir gestir sem flestir vild...

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna
Á faglegum nótum 2. janúar 2023

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna

Vinna við norrænu næringarráðin (NNR), sem Norræna ráðherra­nefndin heldur utan ...

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022
Á faglegum nótum 30. desember 2022

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022

Í heildina var útkoma lamba í haust góð. Meðalfallþungi á landinu var 16,6 kg og...

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?
Á faglegum nótum 28. desember 2022

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?

Hér á landi fellur til gríðarlegt magn af lífrænum úrgangi á öllum stigum samfél...

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs
Á faglegum nótum 27. desember 2022

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs

Nú þegar líður að áramótum og allir eru búnir að skila haustskýrslu til matvælar...