Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 5 ára.
Ef halda á áfram að fækka bæði sjúkrabílum og lögreglu er best að fara að panta kistuna strax. Þá er kannski ekki verra að maður sé þokkalega sáttur við þær umbúðir.
Ef halda á áfram að fækka bæði sjúkrabílum og lögreglu er best að fara að panta kistuna strax. Þá er kannski ekki verra að maður sé þokkalega sáttur við þær umbúðir.
Fréttir 25. janúar 2019

Stefnir í stórslys?

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson
Eftir jól varð alvarlegt slys á einbreiðri brú á Suðurlandi sem sló alla þjóðina harmi. Í framhaldi af því komu fréttir að fækka ætti sjúkraflutningamönnum á Suðurlandi seinna á þessu ári. Það virðist með ólíkindum að alltaf sé verið að skera niður í þeirri þjónustu sem alls ekki má skera niður í, samanber sjúkraflutningamönnum og sjúkrabílum. 
 
Með svona aðgerðum mætti halda að ráðamenn líti á fólk sem býr á landsbyggðinni sem fólk sem hreinlega má missa sín. Nær væri að fjölga sjúkrabílum og sjúkraflutningamönnum á landsbyggðinni, en talning umferðar sýnir það svart á hvítu að miðað við þann fjölda fólks sem býr á landsbyggðinni plús ferðalanga sem keyra daglega um landið mætti sennilega tvöfalda fjölda sjúkrabíla og sjúkraflutningamanna.
 
Fréttir af slysum og aðkomu að þeim undarlega fluttar
 
Ef rétt væri sagt frá fréttum af slysum mundu eflaust fleiri skilja þörfina fyrir fleiri sjúkrabíla á landsbyggðinni. Það þarf að segja nánar frá klukkugangi slyss: 
 
Fyrstur á staðinn var lögreglu­þjónn sem kom 35 mínútum eftir að tilkynnt var um slysið í gegnum síma. Myndu ráðherrar eða aðrir ráðamenn sætta sig við að 35 mínútur tæki sjúkrabíl að koma til þeirra? Nei, örugglega hvorki þeir né aðrir. Samt er þetta veruleikinn sem landsbyggðin þarf að búa við eins og alltaf, þrátt fyrir margföldun af ferðamönnum í þeirra heimasveit án þess að fá neina aukaþjónustu. Ef fjölmiðlar segðu frá hversu langan tíma það tekur að fá sjúkrabíl á slysstað á landsbyggðinni sér öll þjóðin hversu alvarleg staða landsbyggðarinnar er í slysaþjónustu.
 
Álagið á lögreglumenn eykst stöðugt
 
Undanfarin ár hefur lögreglumönnum hlutfallslega verið að fækka og eru þeir hlutfallslega mun færri á hvern íbúa í landinu nú en fyrir 20–40 árum. Þá voru örfáir ferðamenn miðað við ferðamannafjöldann sem er nú í landinu allt árið um kring. 
 
Á dögunum kom frétt um að umferðarbrotum á Suðurlandi hefði fækkað um 61% á síðasta ári. Eru ekki bara of fáir lögreglumenn sem eru svo önnum kafnir við önnur brýnni störf og dauðþreyttir sem ekki hafa orku og tíma í að elta brotamenn í umferðinni?
 
Í spjalli við lögreglumann sem er á Norðurlandi sagði hann mér að hann væri eini lögreglumaðurinn á sínu svæði. Þó ekki sé mannmergð í umdæmi hans varð mér hugsað til allra vegalengdanna sem hann þarf að keyra í sínu starfi. Eftir þetta stutta spjall við lögreglumanninn skil ég betur hvers vegna störf lögreglumanna eru orðin þau hættulegustu á landinu. Álag, streita og mikil vinna á fólki sem er í raun alltaf á vakt, allan sólarhringinn, allt árið um kring. Allavega skildi ég vel að varla hefur þessi lögreglumaður orku og tíma til að sinna umferðarlagabrotum og eftirliti og engin furða að skráðum lögbrotum hafi fækkað um 25% á Norðurlandi ef ástandið er svona.
 
Er markmið stjórnvalda að þvinga landsbyggðina til að gefast upp og flytja í þéttbýlið?
 
Það er ekki skrítið að maður hugsi sem svo að það hljóti að vera markmið stjórnvalda að þvinga landsbyggðina til að gefast upp. Allavega eru ekki margir sem vilja búa við það að þurfa að bíða eftir lögreglu og sjúkrabíl í nærri klukkustund þegar slys verður. Við svoleiðis þjónustu er varla búandi, en það versta er að alltaf þarf að fórna mannslífi eða mannslífum til að endurbætur á því sem öllum er ljóst að er óásættanlegt sé lagað. Þó að ég sem þetta skrifa búi við tiltölulega öruggt umhverfi í Reykjavík þá virkilega sárnar mér þjónustuleysið og óöryggið sem landsbyggðarfólk má búa við.  
Hámarksmagn minnkað í matvælum
Fréttir 23. apríl 2024

Hámarksmagn minnkað í matvælum

Innan skamms taka gildi breytingar á reglugerð þar sem leyfilegt hámarksmagn nít...

Greiða götu viðskiptasambanda við Indland
Fréttir 22. apríl 2024

Greiða götu viðskiptasambanda við Indland

Bæði þjónustu- og vöruviðskipti við Indland munu að öllum líkindum aukast á næst...

Jarðræktarmiðstöðin rís
Fréttir 22. apríl 2024

Jarðræktarmiðstöðin rís

Jarðræktarmiðstöð Landbúnaðarháskóla Íslands mun verða tilbúin árið 2027 gangi á...

Fyrsti umplöntunarróbóti landsins
Fréttir 19. apríl 2024

Fyrsti umplöntunarróbóti landsins

Í maí í fyrra var settur upp umplöntunarróbóti á gróðrarstöðinni Sólskógum í Kja...

Ólöglegur frágangur á dýrahræjum
Fréttir 19. apríl 2024

Ólöglegur frágangur á dýrahræjum

Opinn gámur, yfirfullur af dýrahræjum, stóð á dögunum á steyptu bílastæði við in...

Verslunarrekstur í dreifbýli er samfélagsverkefni
Fréttir 18. apríl 2024

Verslunarrekstur í dreifbýli er samfélagsverkefni

Vegamót á Bíldudal er matvöruverslun og veitingastaður. Gísli Ægir Ágústsson, ve...

„Allt of fáar messur“
Fréttir 18. apríl 2024

„Allt of fáar messur“

Tryggvi Sveinn Eyjólfsson, sem er á sautjánda aldursári, hefur vakið athygli fyr...

Íslenskar sængur um allan heim
Fréttir 18. apríl 2024

Íslenskar sængur um allan heim

Íslenskur dúnn ehf. selur æðardúnsængur beint til viðskiptavina um heim allan. Þ...