Vinsamlegast athugið að þetta efni er eldra en 4 ára.
VW T-Cross Style.
VW T-Cross Style.
Mynd / HLJ
Á faglegum nótum 18. febrúar 2020

Ódýr, sparneytinn og fjórhjóladrifinn bensínbíll

Höfundur: Hjörtur L. Jónsson - liklegur@internet.is
Í september síðastliðinn prófaði ég Volkswagen T-Roc fjórhjóladrifinn ódýran dísilbíl. Í sambærilegum flokki bíla er Volkswagen T-Cross, en hann er fáanlegur í þremur mismunandi útfærslum með tvær miskraftmiklar bensín­vélar. 
 
Ég prófaði fyrir nokkru dýrasta bílinn með stærri vélinni og satt best að segja kom bíllinn mér töluvert á óvart.
 
Mikið af aukabúnaði til þæginda og öryggis
 
Strax og ég settist inn í bílinn fannst mér eitthvað við hann sem lét mér líða vel í honum, sætin góð með hitara sem hitaði vel upp með bakinu. Vitandi það að bíllinn er mjög ódýr bjóst ég fyrirfram ekki við miklum aukabúnaði (sá ódýrasti frá 2.990.000 og sá dýrasti á 4.190.000). 
 
Í bílnum eru nemar allan hringinn sem vara við hættum. Samanber ef ekið er of nálægt snjóruðningi, bakkað er í átt að steini eða annarri hættu. 
 
Akreinalesari er í bílnum sem les glettilega vel ógreinilegar miðjulínur og vegkanta, blindhornsvari í hliðarspeglum, fjölmörg USB tengi til að hlaða síma og fleira, gott útvarp og geislaspilari (sem er staðsettur inni í hanskahólfinu).
 
Kom á óvart eyðsla miðað við kraft
 
Aðstæður til að reyna virkilega á fjöðrun og aksturseiginleika voru ekki þær bestu vegna frosts og hálku. Fyrir vikið fór megnið af reynsluakstrinum fram á götum Reykjavíkur sem voru tiltölulega auðar og lausar við hálku. Í tvígang brá mér samt hressilega þegar bíllinn lenti í malbiksskemmd og hjó svo hressilega í annarri holunni að ég hélt mig hafa brotið felgu. 
 
Að keyra bílinn í borgarumferð er gott, hann er lipur, þægilegt að leggja í stæði og snerpan í vélinni góð. Malarkaflinn sem átti að prófa fjöðrun var snævi þakinn, en undir snjónum leyndust nokkrar holur sem bíllinn tók misvel. Í litlu holunum fannst mér bíllinn höggva örlítið, en í stærri holunum var fjöðrunin að virka betur. 
 
Eftir rúmlega 100 km akstur á meðalhraða upp á 26 km á klukkustund var mín eyðsla 8,6 lítrar á hundraðið, en uppgefin eyðsla samkvæmt bæklingi er 4,9 í blönduðum akstri. Ég var mjög sáttur við þessa eyðslu miðað við kraft, aksturslag, kulda og akstursskilyrði.
 
Einfaldlega ekki hægt að gefa neina mínusa miðað við stærð bíls og verð
 
Það eru nokkrir hlutir sem ég hefði viljað sjá í bílnum, eins og hita í stýrið, hita í aftursætin fyrir aftursætisfarþega og fl., en miðað við fjórhjóladrifinn bíl á svona góðu verði er ekki hægt að kvarta nema þá kannski út af lítilli dráttargetu sem er ekki nema 1000 til 1200 kg.
 
Plúsarnir eru fjölmargir á bílnum sem var prófaður: 
Fullbúið varadekk, a.m.k. 4 tengi til að hlaða síma, hitinn í framsætunum nær langt upp á bak, fjarlægðarskynjarar framan og aftan, blindhornsvari, akreinalesari, lítill hávaði frá vél inn í bíl (mældist 71db.), 16 tommu felgur (hefði ekki viljað vera á stærri felgu þegar ég ók í holuna á Gufunesveginum því þá hefði hún brotnað eða dekkið höggvist í sundur), en sem betur fer tók fjöðrunin í dekkinu mesta höggið.
 
Hægt að fá bílinn með ýmsum aukabúnaði
 
Í mörgum bílum er hægt að fá töluvert af aukabúnaði, en oftast hefur mér fundist sá aukabúnaður sem í boði er með nýjum bílum verið frekar dýr svo að ég hef ekkert verið að nefna hann. Í suma VW bíla hefur mér hins vegar fundist sumt vera ódýrt, samanber leiðsögukerfi, dráttarkrókur, þokuljós o.fl.
 
Eins og áður hefur komið fram er ódýrasti VW T-Cross á 2.990.000 upp í 3.350.000, þá með 95 hestafla vél, en 115 hestafla bíllinn er á verði frá 3.450.000 upp í 4.190.000. 
 
Allar nánari upplýsingar veita sölumenn Heklu eða á vefslóðinni www.hekla.is.
 
Þyngd 1.245–1.270 kg
Hæð 1.584 mm
Breidd 1.760 – 1.782 mm
Lengd  4.108 – 4.235 mm
 

 

„Spjallað“ við kýr
Á faglegum nótum 9. janúar 2023

„Spjallað“ við kýr

Atferli, hegðun, útlit og ástand nautgripa getur gefið gríðarlega mikilvægar upp...

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Skógarbændur og Bændasamtök Íslands

Á aðalfundi Landssambands skógareigenda (LSE) sem haldinn var í Borgarnesi í maí...

Lífræn framleiðsla – nú er lag
Á faglegum nótum 5. janúar 2023

Lífræn framleiðsla – nú er lag

Á undanförnum árum hefur VOR látið til sín taka með ýmsum hætti til að hvetja ti...

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið
Á faglegum nótum 3. janúar 2023

Eitur á alltaf að vera síðasta úrræðið

Meindýr eru skaðvaldar í garð- og skógrækt og óvelkomnir gestir sem flestir vild...

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna
Á faglegum nótum 2. janúar 2023

Ýmsir vankantar við smíði nýju norrænu næringarráðanna

Vinna við norrænu næringarráðin (NNR), sem Norræna ráðherra­nefndin heldur utan ...

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022
Á faglegum nótum 30. desember 2022

Um niðurstöður lambadóma haustið 2022

Í heildina var útkoma lamba í haust góð. Meðalfallþungi á landinu var 16,6 kg og...

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?
Á faglegum nótum 28. desember 2022

Lífrænn úrgangur: höfuðverkur eða tækifæri?

Hér á landi fellur til gríðarlegt magn af lífrænum úrgangi á öllum stigum samfél...

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs
Á faglegum nótum 27. desember 2022

Skýrsluhald – heimarétt WorldFengs

Nú þegar líður að áramótum og allir eru búnir að skila haustskýrslu til matvælar...